Image

Áp lực cạnh tranh trong thị trường hiện nay đã thúc đẩy mọi cá nhân, tổ chức đều phải làm mới mình, cải tiến trong từng công đoạn để nâng cao hiệu quả hoạt động. Đối với các doanh nghiệp nói chung và công ty sản xuất nói riêng, tăng hiệu suất công việc đang là đề bài khó cần tháo gỡ. Liệu một hình thức quản lý sản xuất mới có thể tạo nên thay đổi nào?

Với mục tiêu hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ để làm hài lòng khách hàng – người sử dụng ở mức độ cao nhất, công việc quản lý thay vì để con người đóng vai trò chính đã áp dụng công nghệ thông tin và các thiết bị tích hợp hiện đại để hoàn thiện hơn. Một trong những phần mềm hệ thống quản lý lý tưởng hiện nay là ERP, Enterprise Resource Planning – Giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp tổng thể. Hệ thống này sử dụng các công nghệ và thuật toán hiện đại để quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của doanh nghiệp, như tài chính, nhân sự, kho bãi, xuất nhập hàng hóa, nguyên liệu.

ERP là gì?

Như đã được giải nghĩa ở trên, Enterprise- Doanh nghiệp sẽ sử dụng hệ thống quản lý tiên tiến này để quản trị các Resource- nguồn lực một cách có Kế hoạch- Planning. Mục tiêu hoạt động của ERP là để tạo điều kiện cho các nguồn lực như tài chính, thiết bị, kho bãi, nhân lực luôn ở trạng thái tốt, sẵn sàng vận hành và hoạt động. Ngoài lưu trữ thông tin,  ERP còn có chức năng phân tích, xử lý và giúp người dùng đưa ra những giải pháp, kiến nghị phù hợp với hiện trạng của doanh nghiệp 

 Hệ thống quản trị doanh nghiệp  ERP sẽ bao gồm toàn bộ các phương diện trong và ngoài sản xuất, đều ảnh hưởng đến lợi nhuận và sự tồn tại của doanh nghiệp. ERP sẽ kiểm soát nhiều mặt, từ Kế toán tài chính đến Quản lý mua hàng, Chuỗi cung ứng, Quản lý bán hàng, Nhân sự, và quản trị sản xuất. 

Chức năng hệ thống ERP

Với chức năng chính là lưu trữ thông tin, nhưng không chỉ có vậy, hệ thống ERP còn là cánh tay phải đắc lực của chủ doanh nghiệp khi có thể xử lý thông tin một cách độc lập, khách quan, thông qua những phân tích để đưa ra dự báo. Đồng thời Hệ thống toàn năng này có thể lập kế hoạch, đưa ra những hoạch định về chiến lược phát triển, những phương án mua bán hợp lý giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí tối ưu. Ngoài những tính năng tiến bộ trên, những công việc như chấm công, làm lương, theo dõi bảo hiểm, quản lý đơn hàng, vật liệu, đều là những công việc trong tầm với của một hệ thống ERP tiêu chuẩn. 

Ưu và nhược điểm của hệ thống ERP

Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất của một hệ thống ERP là sự tích hợp và toàn diện. Sẽ không còn phải đau đầu khi sử dụng đủ loại phần mềm để quản lý sản xuất. Phần mềm kế toán, tính lương bảo hiểm, hệ thống quản lý thông tin khách hàng, quản lý mã liệu và chất lượng sản phẩm… ERP đã tích hợp  toàn bộ ứng dụng cần thiết cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh  vào một hệ thống duy nhất, tự động hóa hiệu quả quy trình quản lý. 

ERP giúp tiết kiệm nhân lực, thời gian và cả chi phí cho doanh nghiệp, tùy vào mức độ sử dụng và điều chỉnh hệ thống. Sự kết nối giữa các chi nhánh công ty, giữa công ty và nhà cung ứng, khách hàng cũng trở nên bền chặt hơn bởi khả năng trao đổi và xử lý thông tin 24/7.

Khi trực tiếp sử dụng hệ thống quản trị sản xuất tiên tiến này mới thấy được những ưu việt về công nghệ hiện đại, nơi xóa nhòa mọi ranh giới và thúc đẩy sự phát triển của từng vị trí công tác.

Nhược điểm

Là một hệ thống tiên tiến, ERP đương nhiên cũng cần những người sử dụng có cái nhìn hiện đại, dám chấp nhận và thay đổi để biết cách thao tác, hoạt động hệ thống. Và chi phí để thiết lập nên một hệ thống quản trị sản xuất ERP cũng không hề rẻ.

Tuy nhiên nhược điểm này có thể được giải quyết gọn gàng khi đến với hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP của Epicor. Với một đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ, việc đào tạo và chuyển giao sử dụng cũng như hỗ trợ backup kỹ thuật cũng luôn được Epicor ERP chú trọng đặc biệt. Những chuyên gia tư vấn của STS sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng hệ thống một cách hiệu quả, tạo ra lợi nhuận xứng đáng với những gì bạn bỏ ra.

Chi phí để sử dụng Epicor cũng không được xem là cao đến mức vô lý, bởi chúng tôi sử dụng một hệ thống đa tùy chỉnh, với những mô-đun phổ biến bao quát mọi lĩnh vực ngành nghề. Nghĩa là bất cứ một lĩnh vực sản xuất- kinh doanh nào, Epicor đều có thể đồng hành cùng bạn giải quyết mọi vấn đề

Lợi ích khi sử dụng hệ thống ERP Epicor

Đối với nhà quản lý

Thay vì phải đích thân đến hiện trường, tham gia liên tiếp nhiều cuộc họp, ký một số lượng lớn văn bản giấy thì nay, với hệ thống quản trị doanh nghiệp hiện đại Epicor ERP , người quản lý đã có thể mở rộng phạm vi quản trị của mình một cách bao quát hơn. Không cần lật mở nhiều báo cáo, email, tất cả sẽ được tổng hợp lại nhưng vẫn chi tiết, cụ thể, đi kèm dự báo và giải pháp.

Một người lãnh đạo không thể làm thay hết công việc cho cả một tập thể, nhưng sử dụng nhân sự sao cho hiệu quả cũng là vấn đề đau đầu, vì khủng hoảng nhân sự chất lượng cao hay chảy máu chất xám ra nước ngoài đều là những vấn đề nan giải. Với ERP Epicor, người quản trị có thể tối ưu hóa sử dụng nhân lực, tận dụng hết vật lực trong công ty để tạo ra lợi nhuận. Bởi tôn chỉ trong quản trị sản xuất của Epicor là sản xuất ra được nhiều nhất với đầu vào ít nhất, tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp.

Với doanh nghiệp

Chuyên nghiệp và quy chuẩn hơn nhờ áp dụng Công nghệ thông tin cùng các ứng dụng hiện đại, doanh nghiệp có thể tiêu chuẩn hóa mọi quy trình hoạt động. Khi hoạt động theo quy trình, sẽ ít xảy ra lỗi, cũng sẽ dễ dàng để theo dõi và phân tích mọi tình huống, nhanh chóng đưa ra giải pháp cho vấn đề.

Cũng sẽ vì sự kịp thời, chính xác trong xử lý vấn đề mà doanh nghiệp trở nên cạnh tranh hơn trên thị trường. Bởi với tốc độ phát triển chóng mặt hiện nay, ai nhanh hơn sẽ trở thành người dẫn đầu. 

Epicor ERP khiến doanh nghiệp của bạn trở nên rõ ràng, minh bạch, với mạng lưới thông tin chi tiết cụ thể, đáng tin cậy. Điều này tạo nên vị thế và lòng tin với khách hàng, dễ dàng mở rộng thị trường và vươn ra tầm quốc tế. 

Khi thích ứng được với một hệ thống quản trị sản xuất hiện đại và sử dụng nó một cách hiệu quả, doanh nghiệp đã chứng minh được khả năng thích ứng và bắt nhịp cùng thời cuộc của mình. Điều này giúp doanh nghiệp mở ra thêm những cánh cửa hợp tác, mở rộng dịch vụ, nâng cao hình ảnh công ty trong mắt khách hàng và bạn hàng.

Việc ứng dụng Quản lý số vào hoạt động sản xuất kinh doanh thường được tiến hành rải rác, mỗi phòng ban lại sử dụng một phần mềm khác nhau. Nhưng nếu có sự hỗ trợ từ hệ thống toàn năng ERP đến từ Epicor, những rắc rối như hiệu suất làm việc thấp vì vướng mắc trao đổi thông tin, thất thoát số liệu do xung đột phần mềm… sẽ không xảy đến. Là một hệ thống quản trị doanh nghiệp đồng bộ, hỗ trợ người dùng ở nhiều lĩnh vực, Epicor ERP tự tin có thể đồng hành cùng doanh nghiệp bạn vượt mọi khó khăn, chỉ cần liên hệ với chúng tôi nói những điều bạn muốn. 

STS với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn giải pháp quản trị doanh nghiệp, là đối tác ủy quyền của EPICOR tại Việt Nam, luôn sẵn sàng đồng hành với doanh nghiệp của bạn trên hành trình chuyển đổi số sản xuất.

Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn!